Captain Tsubasa Dream Team, Bond trừ chỉ số, Shield chống được?

Bài viết giúp bạn hiểu sâu hơn về hệ thống, điều kiện hidden trong games CTDT của Klab ML.

Hy vọng, 3 mục này giúp được bạn chọn cầu thủ tốt hơn cho đội hình chính, quay cầu thủ hợp lý hơn, không tốn ball và Black Ball SSR đắp ngu.

1/ Hiểu rõ, sâu về hidden trừ chỉ số và Shield

Trong Captain Tsubasa Dream Team, có những hidden -% chỉ số của đối phương. Cho đến hiện giờ có những cách, điều kiện trừ chỉ số đối phương sau:

  1. Cần Match up:
    1. Trừ % Physical, hoặc Attack, hoặc Defense của đối phương.
    2. Trừ % All stat hệ A, T, S.
  2. Không cần Match up:
    1. Điều kiện "Bond"
    2. Trừ Stat theo khu vực như EU, JP, LA
    3. Trừ chỉ số theo hệ A, T, S
    4. Trừ chỉ số theo vị trí: GK, FW, DF
    5. Trừ chỉ số theo đúng cầu thủ (Ken, Salinas ...)

Tóm lại,

  • Hidden trừ chỉ số, có điều kiện trừ rất khác nhau.
  • Klab cũng ra 1 hidden để chống lại việc bị trừ chỉ số, mà chúng ta gọi là "Shield".
  • Shield cũng có rất nhiều điều kiện khác nhau y như điều kiện trừ stat.

Bạn nên biết thêm,

Hidden giảm -% stat với hidden tăng +% stat & passvie tăng +% stat, hoạt động ngược nhau. Giả sử chúng tăng 2%, vậy 2% của con số nào?

Câu trả lời chính xác là, tăng 2% của "Filed Stat", chỉ số này rất khó thấy ngày nay, thời đầu games 3 năm trước thì thấy đầy. Và mình giải thích sâu "Field Stat" ở phần 3 của bài viết này.

Câu hỏi đặt ra,

Shield bình thường, có giúp chống được "bond -% stat" hay không?

2/ Bond trừ chỉ số, Shield thường có chống được không?

Không rõ tại sao chúng ta lại nghĩ rằng, "Bond", thứ mà Klab vừa ra ở đợt Anniversary 3rd lại có 1 sức mạnh ảo diệu, shield không thể chống?

Câu trả lời chính xác nhất & có minh chứng ngay trong bài viết này:

Shield thường, hoàn toàn CHỐNG ĐƯỢC "Bond" giảm chỉ số.

Shield, Klab giải thích bằng dòng chữ: "Stat Handicap".

Nếu ai chơi qua games chiến lược RTS (Real Times Strategy), TBS (Turn Base Strategy) nhiều, thì sẽ rõ, những games này luôn đưa "Handicap" vào, nhất là những chế độ khó Hard hay chế độ Beginer / Easy.

Hiểu nôm na, Handicap là việc tăng, giảm theo % lợi ích nhận được như tài nguyên, sức đánh, tuyển quân ... để làm games khó hơn / dễ hơn so với bình thường.

Klab giải thích rõ, Shield là chống lại mấy cái giảm chỉ số, và không giải thích gì thêm. Điều này cũng có nghĩa là chống All, mọi thứ làm giảm chỉ số của cầu thủ có shield.

Chứng minh, Test:

Vào Leagues Test 1 trận, gặp đối thủ có Bond -% stat, cụ thể lần test này là gặp Misugi A Rising Sun, Bond -2% stat đối phương khi team có 5 cầu thủ Japan hệ Agility trở lên.

Hình Ishizaki và hidden trong trận đấu.
Theo hình, Ishizaki bị -2% Stat, nhưng có khiêng 5% cho Japanese (Izawa T G23 cấp).

Hình này, vẫn chưa xác định được, Shield của Izawa T G23 đỡ được hay không Bond của Misugi A Rising Sun. Vậy, nhìn thêm 2 ảnh bên dưới:

Chỉ số của Ishizaki là màu trắng.

Chỉ số của Ishizaki màu trắng
Chỉ số của Ishizakhi, để ý kỹ là nó có màu "TRẮNG".

Chỉ số của Santana là màu đỏ.

Santana T không có Shield bảo vệ, stat màu đỏ
Chỉ số của Santana T, để ý kỹ là nó có màu "ĐỎ".

Bạn thấy 2 màu "Trắng", "Đỏ" của chỉ số rồi chứ?

Màu đỏ, nghĩa là chỉ số matchup thấp hơn "Field Stat", ở đây, do Santana bị trừ 2% (Misugi A RS trừ), mà lại không có shield đỡ lại.

Ishizaki lại màu trắng, và chỉ số màu trắng này, mình gọi nó là "Field Stat". Đây cũng là chỉ số gốc trong trận đấu, bất kỳ tăng giảm % hidden nào, cũng dựa vào con số này.

Ishizaki có Shield 5% của Izawa T G23, bảo vệ khỏi bị trừ 2% của Misugi A Rising Sun.

Kết luận,

Shield thường hoàn toàn chống được "Bond" giảm chỉ số.

3/ Giải thích thêm và rõ về "Field Stat" trong CTDT

Ngay bên trên, mình có nói về chỉ số màu "Đỏ", "Trắng" rồi.

Giờ còn 1 màu nữa là màu xanh, nhìn hình bên dưới.

Chỉ số của Tsubasa A màu xanh lá
Chỉ số của Tsubasa hệ A này màu xanh lá. Nghĩa là cao hơn "Field Stat"

Bạn thấy chỉ số của Tsubasa A 97 này màu xanh lá không? là do nó cao hơn "Field Stat" đó.

Lý do?

Tsubasa A 97 có Passive link với bọn Hệ A. Trong team có 08 cầu thủ hệ A (không tính Tsubasa A này), nghĩa là được tăng 12% stat so với chỉ số "Field Stat".

3.1/ Công thức tính "Field Stat"

Thực tế là ai cũng biết công thức tính, chỉ là không để ý thôi, nhất là việc không để ý "field stat" để làm gì.

Trước hết, nhìn cái ảnh GK của mình.

Chỉ số của Genzo Wakabayashi
Nhìn thấy chỉ số Catch 18k5, Power 12k1, Tech 13k2?

Ai ai cũng biết là "Catch trong trận" = Catch + Power/4 + Technique/4

Shoot thì cũng tương tự thôi, Shoot = Shoot + Power/2

Yes ......

GK của mình theo hình trên: Catch 18k5, Power 12k1, Tech 13k2. Dùng công thức cơ bản trên sẽ có "Field Stat" của con Genzo trên.

Đây chính là chỉ số "Field Stat" đó bạn. 100% nó sẽ có "màu trắng" trong trận đấu, nếu không có Passive và Hidden & Bond.

Lưu ý: Không có Buff Club, Buff Friend, Buff Quảng Cáo, Buff 20% Online Cup nhé. Có mấy cái Buff này, "Field Stat" chắc chắn sẽ cao hơn

Muốn chính xác: hãy dùng files công thức của mình ở mục cuối cùng của bài này nhé.

3.2/ Tầm quan trọng của "Field stat" - chỉ số gốc khi vào trận

Ngày nay, Khi bond + hidden lên tới hơn 30% (Whale only), thì chỉ số Field Stat này cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến "Ai mạnh hơn Ai?" khi chọn cầu thủ chủ lực.

Bạn không tin?

Thử so sánh Natureza T DC với Natureza A Rising Sun, hidden 0% và 30%. Bạn sẽ thấy, Natu T DC hidden 0% sẽ cao hơn, mạnh hơn. Nhưng ở hidden 30% Natu A RS lại cao hơn.

Đơn giản là do chỉ số gốc của Natu A shoot 9k, cao hơn natu T DC có 7k, và cũng có nghĩa là "Field Stat" của Natu A RS cao hơn nhiều so với Natu T DC.

Kết luận,

Chỉ số gốc cơ bản cao, (GK có Catch >10k, hay FW có shoot >10k), Power càng cao càng tốt nha, thì khi Hidden + Passive + Bond cao, sẽ mạnh lên rất nhiều.

Gần đây ai cũng hay nói 120% (Team skill 60%, Formation 10%, Bond 25%, Hidden 5%, Passive 20%), thì rõ ràng, Base stat cao, sẽ tăng rất rất nhiều. Chưa kể Very good 25%, Club 12.2%, Cup online tăng 20%. Vãi ...

3.3/ Những sự hiểu sai, nhầm lẫn của anh em mình trên Facebook Group CTDT

  1. Insight Master 50%, anh em lấy chỉ số matchup * 1.5 và cho rằng đó là chỉ số khi có Insight master.
  2. Very good tăng 25% cũng là tăng "Field Stat" nhé.
  3. Không quan tâm Momentum Skill, chỉ quan tâm "Matchup Stat".

Kaltz A Rising Sun có Insight Master 30%, nhưng stat gốc cao 9k+, đừng xem thường nha. Về Block, Owairan A tuổi tý so với Kaltz A, Jito T DC 75% Insight Master cũng thua luôn Kaltz A Block.

Không tin?

Hãy tự đếm số lần Kaltz A block thành công và không thành công đi. Hay tự tính ra con số thực bằng files download ở link bên dưới.

Ngoài ra,

Nếu bạn muốn biết chính xác cầu thủ trong team của bạn mạnh yếu thế nào, hãy vào bài viết này của mình, có mục Download files Excel. Files Excel này là công thức chính xác nhất, đúng 99.99% (sai số +-1 do làm tròn) để thể hiện sức mạnh của cầu thủ trong team của bạn.

link: Danh sách Gk & FW Rank S và công thức tính chỉ số final stat của cầu thủ

Hệ máy - Platform
Dòng games - Genre