Fire Emblem 7 - Blazing Sword, Hướng dẫn end games chỉ với 4 điều

Bài viết của mình là dành cho các bạn:

  • Thích dòng games Fire Emblem nói riêng hay thể loại games Tactical RPG nói chung.
  • Lần đầu chơi Fire Emblem 7 – Blazing Sword.
  • Muốn end games FE7 một cách dễ dàng.
  • Cần hướng dẫn hoàn chỉnh bằng Video trên Youtube.

Bài viết này của mình tổng hợp tất cả những vấn đề quan trọng nhất về games, battle system, giúp bạn end games dễ dàng.

Bảng mục lục trên mình cũng sắp xếp theo mức độ quan trọng rồi đó. Ví dụ như mục 1 2 quan trọng cần biết hơn mục 3 4. Mục a quan trọng hơn mục b ...


1/ Tam giác vũ khí, Support, núp Rừng (Forest, Fort) là nguồn sống trong Fire Emblem

Tất cả các phiên bản Fire Emblem đều xem 3 vấn đề trên là quan trọng nhất, là con đường sống duy nhất của các nhân vật mình điều khiển.

Cả 3 thứ này đều giúp mình tăng né tránh, tăng sát thương, tăng chính xác ... Điều này cũng mang ý nghĩa là sống sót khi bị đập hội đồng.

1a/ Tam giác vũ khí, phép thuật trong Fire Emblem 7 – Blazing Sword

  • Sword > Axe > Lance
  • Light > Dark > Anima

Bạn buộc phải nhớ tính tương khắc này của vũ khí và phép thuật. Nó giúp bạn tăng 1 attack, 15 accuracy, đối phương giảm 1 attack, 15 accuracy. Tổng chênh lệch là 2 attack, 30 accuracy.

Cần lưu ý là 2 attack, 30 accuracy là cực kỳ lớn trong games Fire Emblem nhé.

1 Lưu ý nhỏ là trong games có vài vũ khi cho tính tương khắc ngược lại. Cụ thể là các vũ khí “Reaver” như “Lance Reaver” (Sword).

Thay vì Sword > Axe thì Reaver này ngược lại, Lance Reaver này là kiếm (Sword) nhưng lại diệt Lance. Và chỉ số của nó cũng tăng x2 nhé. Nghĩa là giúp tăng 2 attack, 30 accuracy, đối phương giảm 2 attack, 30 accuracy. Tổng cộng chênh lệch 4 attack, 60 accuracy.

Đánh giá độ quan trọng: 10/10

1b/ Hệ thống Support giữa các nhân vật trong Fire Emblem 7

Do các nhân vật trong games ít nhiều cũng có những mối quan hệ với nhau, khi họ cùng nhau xuất trận, hệ thống sẽ cho những nhân vật này 1 số lợi ích như tăng attack, defense, accuracy, avoid, critical ...

Tăng chỉ số nào, tăng bao nhiêu thì phụ thuộc vào “Hệ” của nhân vật và Level Support của họ.

Một nhân vật có tối đa 5 level support, hiển thị qua chữ cái:

  • A Support = 3 Level
  • B Support = 2 Level
  • C Support = 1 Level

Ví dụ như Eliwood có Support với Hector A level, B Level với Lyn. Vậy là anh đã max Level Support, và không thể có thêm Support với bất kỳ ai nữa.

Eliwood thì hệ Anima, Hector hệ Thunder, Lyn hệ Wind. Những hệ này giúp tăng các chỉ số khác nhau. Xem thêm mục 2b để biết chi tiết tăng gì, tăng bao nhiêu nhé.

Đánh giá độ quan trọng: 10/10

1c/ Núp trong rừng (Forest), thành (Fort), núi

Trên 1 bản đồ, map, có thể có rừng, núi, Fort. Khi nhân vật đứng “thủ” trong đó thì được hưởng 1 số lợi ích. Cụ thể:

  • Núp Rừng - Forest: Tăng 20 né tránh, 1 defense.
  • Núp Fort: tăng 20 né tránh, 2 defense, tăng 10% hp mỗi turn.
  • Núp trên núi - Mountain: tăng 30 né tránh, 2 defense.

Lợi dụng địa hình, được buff 1 ít né tránh, thủ cũng là vấn đề sống sót tối quan trọng trong Fire Emblem.

Đánh giá độ quan trọng: 10/10

Tổng hợp lại, khi bạn sử dụng cả 3 vấn đề trên, vừa hưởng Support từ nhân vật, vừa núp trong rừng, Fort, vừa có lợi thế tương khắc vũ khí.

Khi đó,

Hit của đối thủ có thể tiến tới 0 luôn, nghĩa là gần như không bao giờ đánh trúng bạn. 1 xử 1 đống là nhờ 3 điều này đó.


2/ Bảng Support và thuộc tính trong Fire Emblem 7 – Blazing Sword

Ở đây, mình nêu chi tiết nhất về "Hệ thống Support" trong games FE7, và đây cũng là thứ mà bạn không thể nhớ hết, nhưng lúc nào chơi lại FE7 cũng phải mở ra check.

2a/ Làm gì để tăng Level Support giữa các nhân vật? - Điểm Support

Khi các nhân vật có mối quan hệ với nhau trong games, cùng xuất hiện trong 1 map với nhau và đứng kế bên nhau khi kết thúc 1 turn.

Hệ thống sẽ cộng điểm Support cho họ với nhau.

Ví dụ: Eliwood đứng kế bên Hector, cứ mỗi 1 turn, họ được + 3 điểm Support cho nhau.

Khi đạt tới số điểm Support nhất định:

  • 80 điểm cho Level C Support
  • 160 điểm cho Level B Support ( 80 điểm để từ C lên B Level)
  • 240 điểm cho Level A Support (80 điểm để từ B lên A Level)

Thì Eliwood và Hector sẽ được tăng level tương ứng với số điểm bên trên. (họ đứng kế bên khoảng 27 turn thì tăng 1 Level Support, và cũng đừng quên chọn lệnh "Support" để họ nói chuyện với nhau, khi đó mới lên Level Support).

Tóm lại, 2 nhân vật có mối quan hệ với nhau, đứng kế bên nhau 1 số turn sẽ tăng Level Support. Bao nhiêu turn thì tùy mối quan hệ của nhân vật, cụ thể là điểm Support tăng và điểm Support sẵn có. Xem bảng ở mục 2c là hiểu ngay.

2b/ Chỉ số tăng như thế nào khi 2 nhân vật FE7 Support với nhau?

2 nhân vật phải ở cách nhau tối đa 3 ô thì được Support lẫn nhau. Khi ở gần nhau, chỉ số sẽ được tăng theo công thức bên dưới.

Trước hết, chỉ số tăng, nhận được phụ thuộc vào:

  • Hệ của nhân vật
  • Level của Support

Chỉ số được tăng theo hệ của 1 Level Support như sau:

  • Fire: Attack + 0.5, Accuracy + 2.5, Avoid + 2.5, Critical + 2.5
  • Thunder: Defence + 0.5, Avoid + 2.5, Critical + 2.5, Critical Evade + 2.5
  • Wind: Attack + 0.5, Accuracy + 2.5, Critical + 2.5, Critical Evade + 2.5
  • Ice: Defence + 0.5, Accuracy + 2.5, Avoid + 2.5, Critical Evade + 2.5
  • Dark: Accuracy + 2.5, Avoid + 2.5, Critical + 2.5, Critical Evade +2.5
  • Light: Attack + 0.5, Defence + 0.5, Accuracy + 2.5, Critical + 2.5
  • Anima: Attack + 0.5, Defence + 0.5, Avoid + 2.5, Critical Evade + 2.5

Lưu ý:

  1. Tăng attack nghĩa là tăng cho cả sát thương vật lý và phép thuật. Defense cũng vậy.
  2. A Support tương ứng với Level 3, B Support là level 2, C Support là level 1.

Ví dụ: Giữa Eliwood (Anima) và Hector (Thunder) đạt Support A (3 level). Vậy, cả 2 sẽ nhận được những gì? Công thúc nè:

  • 3 x Thunder: = Defence + 1.5, Avoid + 7.5, Critical + 7.5, Critical Evade + 7.5
  • 3 x Anima: Attack + 1.5, Defence + 1.5, Avoid + 7.5, Critical Evade + 7.5

Cộng lại 2 dòng trên: Attack + 1.5, Defence + 3, Avoid + 15, Critical Evade + 15

Attack + 1.5 bị làm tròn xuống còn 1.

Kết quả thực nhận trong games mà cả Eliwood và Hector đều được hưởng khi support nhau:

Final Bonus = Attack + 1, Defence + 3, Avoid + 15, Critical Evade + 15

Giả sử Eliwood thêm Support B (level 2) với Lyn thì bạn cứ cộng thêm vào cái Final Bonus nhé.

Tổng hợp lại:

  • Hệ Thunder, Ice, Anima thiên hướng thủ (do tăng Defense, Avoid, Critical Evade.
  • Hệ Fire, Wind, Light thiên hướng công (do tăng Attack, Accuracy, Critical)

2c/ Bảng Support giữa các nhân vật trong Fire Emblem 7 - Blazing Sword

Bảng này cho bạn biết:

  • Nhân vật nào có thể support với nhau.
  • Điểm support tăng lên bao nhiêu khi họ đứng kế bên nhau.
  • Điểm support có sẵn ban đầu bao nhiêu.

Ví dụ: Eliwood và Hector thân thiết với nhau, có sẵn 72 điểm support, và cứ đứng cạnh nhau thì được tăng 3.

Vậy, bạn biết tính số turn để 2 nhân vật này cạnh nhau, đạt Support A (Level 3) không? Tổng điểm cần đạt là 240 á.

Bảng Support giữa các nhân vật

Lưu ý: con số đầu tiên là Điểm Support có sẵn của các nhân vật. +x thì x là Điểm Support được tăng khi 2 nhân vật đứng kế bên nhau. VÍ dụ: Eliwood với Hector: có sẵn 72 điểm Support, mỗi turn đứng kế bên sẽ tăng "3 Điểm Support / turn".

  • Eliwood (Anima): Hector 72+3, Lyn 10+2, Ninian 0+5, Marcus 25+2, Lowen 20+2, Harken 25+3, Fiora 0+2.
  • Lowen (Fire): Eliwood 20+2, Marcus 20+3, Isadora 10+3, Harken 15+3, Rebecca 5+2.
  • Marcus (Ice): Eliwood 25+2, Merlinus 0+2, Lowen 20+3, Isadora 15+3, Harken 20+2.
  • Rebecca (Fire): Will 30+3, Lowen 5+2, Sain 0+2, Dart 35+3, Louise 0+3, Raven 0+2, Nino 0+3.
  • Dorcas (Fire): Bartre 15+3, Geitz 0+3, Oswin 0+2, Vaida 0+2, Farina 0+1.
  • Bartre (Thunder): Dorcas 15+3, Raven 0+1, Canas 0+2, Karla 5+4, Renault 0+1.
  • Hector (Thunder): Eliwood 72+3, Lyn 0+3, Oswin 20+2, Matthew 20+3, Florina 5+2, Serra 15+1, Farina 0+1.
  • Oswin (Anima): Hector 20+2, Matthew 5+1, Serra 10+1, Priscilla 0+2, Dorcas 0+2.
  • Serra (Thunder): Hector 15+1, Matthew 5+1, Florina 0+1, Sain 0+2, Oswin 10+1, Lucius 0+2, Erk 2+1.
  • Matthew (Wind): Hector 20+3, Jaffar 0+1, Guy 10+3, Serra 5+1, Oswin 5+2, Legault 0+2.
  • Guy (Fire): Matthew 10+3, Rath 0+4, Karel 5+3, Priscilla +2, Louise 0+1.
  • Merlinus (Dark): Marcus 0+2, Nino 0+2, Vaida 0+1.
  • Erk (Thunder): Louise 20+2, Nino 0+3, Pent 25+3, Priscilla 15+3, Serra 2+1.
  • Priscilla (Wind): Raven 20+3, Lucius 5+2, Erk 15+3, Oswin 0+2, Sain 0+2, Heath 0+2, Guy 0+2.
  • Lyn (Wind): Eliwood 10+2, Hector 0+3, Florina 76+4, Rath 15+4, Kent 20+3, Will 17+3, Wallace 15+2.
  • Will (Wind): Lyn 17+3, Rebecca 30+3, Rath 0+2, Dart 20+3, Wallace 0+2, Raven 0+1.
  • Kent (Anima): Lyn 20+3, Sain 30+3, Fiora 0+3, Farina 0+1, Wallace 15+2, Heath 0+2.
  • Sain (Wind): Kent 30+3, Fiora 0+2, Serra 0+2, Rebecca 0+2, Priscilla 0+2, Louise 0+1, Isadora 0+1.
  • Florina (Light): Hector 5+2, Lyn 76+4, Farina 35+3, Fiora 35+4, Ninian 0+4, Nino 0+2, Serra 0+1.
  • Raven (Ice): Lucius 30+3, Priscilla 20+3, Rebecca 0+2, Will 0+1, Bartre 0+1.
  • Lucius (Light): Raven 30+3, Priscilla 5+2, Serra 0+2, Renault 0+2, Karel 0+1.
  • Canas (Anima): Pent 0+3, Nino 0+3, Renault 0+2, Bartre 0+2, Vaida 0+2.
  • Dart (Fire): Farina 0+2, Wil 20+3, Geitz 0+2, Rebecca 35+3, Karel 0+2.
  • Fiora (Wind): Farina 30+3, Florina 35+4, Eliwood 0+2, Kent 0+3, Sain 0+2, Pent 10+2, Geitz 0+1.
  • Legault (Ice): Matthew 0+2, Nino 0+2, Isadora 0+1, Jaffar 5+1, Heath 0+2.
  • Ninian (Ice): Eliwood 0+5, Florina 0+4, Hawkeye 0+3.
  • Isadora (Dark): Legault 0+1, Lowen 10+3, Marcus 15+3, Harken 40+4, Geitz 0+2, Renault 0+1, Sain 0+1.
  • Heath (Thunder): Vaida 0+2, Legault 0+2, Louise 0+1, Priscilla 0+2, Kent 0+2.
  • Rath (Dark): Lyn 15+4, Will 0+2, Guy 0+4.
  • Hawkeye (Wind): Ninian 0+3, Pent 20+3, Louise 20+3.
  • Geitz (Thunder): Dorcas 0+3, Karel 0+2, Isadora 0+2, Fiora 0+1, Dart 0+2.
  • Wallece (Thunder): Lyn 15+2, Renault 0+2, Will 0+2, Vaida 0+2, Kent 15+2.
  • Farina (Anima): Hector 0+1, Florina 35+3, Fiora 30+3, Kent 0+1, Dart 0+2, Karla 0+2, Dorcas 0+1.
  • Pent (Ice): Louise 241 +0, Erk 25+3, Canas 0+3, Hawkeye 20+3, Fiora 10+2.
  • Louise (Light): Pent 241 +0, Erk 20+2, Hawkeye 20+3, Rebecca 0+3, Guy 0+1, Heath 0+1, Sain 0+1.
  • Karel (Light): Guy 5+3, Geitz 0+2, Karla 25+2, Dart 0+2, Lucius 0+1.
  • Harken (Fire): Eliwood 25+3, Isadora 40+4, Lowen 15+3, Marcus 20+2, Vaida 0+1.
  • Nino (Fire): Jaffar 25+3, Erk 0+3, Florina 0+2, Merlinus 0+2, Legault 0+2, Canas 0+3, Rebecca 0+3.
  • Jaffar (Ice): Nino 25+3, Matthew 0+1, Legault 5+1.
  • Vaida (Fire): Heath 0+2, Harken 0+1, Karla 0+2, Wallace 0+2, Canas 0+2, Dorcas 0+2, Merlinus 0+1.
  • Karla (Dark): Karel 25+2, Bartre 5+4, Farina 0+2, Vaida 0+2.
  • Renault (Anima): Bartre 0+1, Isadora 0+1, Lucius 0+2, Wallace 0+2, Canas 0+2.

3/ Recruitment – thu phục các nhân vật

Mỗi nhân vật đều có cách thu phục khác nhau, tổng cộng có 3 cách thu phục

  • Nhân vật nó tự theo mình (Éo cần làm gì cả).
  • Là NPC, chọn đúng nhân vật để nói chuyện là thu phục được.
  • Đang theo địch, chọn đúng nhân vật để nói chuyện là thu phục được.

Cách thu phục các nhân vật trong Fire Emblem 7- Blazing Sword

Format: Tên nhân vật (Class) - Chapter gia nhập - Cách thu phục. Lưu ý: Đã sắp xếp sẵn theo thứ tự chapter. Chữ in đậm là địch, chú ý tránh giết anh ta.

Phần của Lyn (10 chapter đầu).

  • Lyn (Lord) - P - Tự động gia nhập.
  • Sain (Cavalier) - C1 - Tự động gia nhập.
  • Kent (Cavalier) - C1 - Tự động gia nhập.
  • Florina (Pegasus Knight) - C3 - Tự động gia nhập.
  • Will (Archer) - C3 - Vào làng thu phục hoặc tự động gia nhập ở Turn 3.
  • Dorcas (Fighter) - C4 - Địch, dùng Lyn thu phục or end chapter mà không giết Dorcas.
  • Serra (Cleric) - C5 - NPC, dùng Lyn thu phục.
  • Erk (Mage) - C5 - NPC, vào cùng với Serra.
  • Rath (Nomad) - C6 - Tự động gia nhập.
  • Matthew (Thief) - C6 - Vào làng thu phục hoặc tự động gia nhập ở Turn 3.
  • Nils (Bard) - C7 - Tự động gia nhập.
  • Lucius (Monk) - C7 - Tự động gia nhập.
  • Wallace (Knight) - C9 - Tự động gia nhập.

Phần của Eliwood (Hoặc Hector).

  • Eliwood (Lord) - C11 - Tự động gia nhập.
  • Marcus (Paladin) - C11 - Tự động gia nhập.
  • Lowen (Cavalier) - C11 - Tự động gia nhập.
  • Rebecca (Archer) - C11 - Tự động gia nhập.
  • Dorcas (Fighter) - C11 - Tự động gia nhập ở Turn 2.
  • Bartre (Fighter) - C11 - Tự động gia nhập ở Turn 2.
  • Hector (Lord) - C12 - Tự động gia nhập ở Turn 3.
  • Oswin (Knight) - C12 - Tự động gia nhập ở Turn 3.
  • Serra (Cleric) - C13 - Tự động gia nhập.
  • Matthew (Thief) - C13 - Tự động gia nhập.
  • Guy (Myrmidon) - C13 - Địch, Dùng Matthew thu phục.
  • Merlinus (Transporter) - C14/16 - Hoàn thành chapter 13x, tự động gia nhập.
  • Erk (Mage) - NPC, thu phục bằng Serra hay Priscilla.
  • Priscilla (Troubadour) - C14/15 - Vào ngôi làng phía nam hoặc tự động gia nhập với Erk nếu ngôi làng này không bị phá hủy.
  • Lyn (Lord) - C15 - Tự động gia nhập.
  • Sain (Cavalier) - C15 - Tự động gia nhập.
  • Kent (Cavalier) - C15 - Tự động gia nhập.
  • Will (Archer) - C15 - Tự động gia nhập.
  • Florina (Pegasus Knight) - C15 - Tự động gia nhập.
  • Raven (Mercenary) - C16 - Địch, thu phục bằng Priscilla.
  • Lucius (Monk) - C16 - NPC, Thu phục bằng Raven.
  • Canas (Shaman) - C16x - Vào một trong những ngôi nhà.
  • Dart (Pirate) - C18 - Tự động gia nhập. không được giết anh ta ở Chapter 16x.
  • Fiora (Pegasus Knight) - C18 - NPC, xuất hiện ở Turn 3, thu phục bằng Florina.
  • Legault (Thief) - C19 - Địch, xuất hiện ở Turn 2, thu phục bằng Lyn hoặc Main Lord (Eliwood / Hector).
  • Ninian (Dancer) - C20 - Tự động gia nhập.
  • Isadora (Paladin) - C21 - Tự động gia nhập.
  • Heath (Wyvern Knight) - C21 - Địch, thu phục bằng 1 trong 4 người Eliwood, Lyn, Hector, Ninian.
  • Rath (Nomad) - C21 - NPC, thu phục bằng Lyn.
  • Hawkeye (Berserker) - C22 - NPC, xuất hiện ở Turn 2, thu phục bằng Main Lord (Eliwood / Hector).
  • Geitz (Warrior) - C23A - Địch, thu phục bằng Dart.
  • Wallace (General) - C23B - NPC, thu phục bằng 1 trong 5 Lyn, Kent, Saint, Florina, Will.
  • Farina (Pegasus Knight) - C25 Hector - NPC, xuất hiện ở turn 5, thu phục bằng Hector và trả 20.000 gold.
  • Pent (Sage) - C24 - Tự động gia nhập.
  • Louise (Sniper ) - C24 - Tự động gia nhập.
  • Karel (Swordmaster) - C25A/B - NPC, xuất hiện ở Turn 10, thu phục bằng Main Lord (Eliwood / Hector) hoặc Lyn.
  • Harken (Hero) - C25A/B - Địch, xuất hiện ở Turn 10, thu phục bằng 1 trong những người Eliwood, Marcus, Lowen, Hector, Oswin, Isadora.
  • Nino (Mage) - C26 - NPC, thu phục bằng Main Lord (Eliwood / Hector) hay Lyn.
  • Jaffar (Assasin) - C26x/27 - Tự động gia nhập nếu Nino nói chuyện với anh ta ở Chapter 26.
  • Vaida (Wyvern Lord) - C27 - Địch, thu phục bằng Main Lord (Eliwood / Hector).
  • Nils (Bard) - C28 - Tự động gia nhập.
  • Karla (Swordmaster) - C31x Hector - Bartre phải Level 5 Warrior trở lên, có mặt ở Chapter này, thì Karla sẽ xuất hiện. Dùng Bartre thu phục, và cả 2 phải sống sót trong 1 turn đánh nhau.
  • Renault (Bishop) - C30 - Vào thăm ngôi nhà (đống đổ nát) ở phía Tây Bắc trong vòng 11 turn.
  • Athos (Archsage) - Final - Tự động gia nhập.

4/ 3 công thức tính nên biết khi chơi Fire Emblem 7 – Blazing Sword

Trong quá trình chơi dòng games Fire Emblem, có nhiều chỉ số chúng ta nên biết, nhưng nhất thiết 3 chỉ số sau đây bạn nên chú ý khi chơi.

4a/ Double Attack - đánh x2 là vấn đề quan trọng

Khi nào thì 1 nhân vật sẽ đánh 2 lần?

Nếu nói ngắn gọn, câu trả lời là Speed Attack cao hơn đối phương từ 4 trở lên.

Nghĩa là:

Double Attack = Speed Attack – Enemy Speed Attack

Câu hỏi đặt ra là cách tính Speed Attack?

Speed Attack = Speed – (Weapon Weight – Constitution)

Nói 1 cách dễ hiểu, bạn chỉ cần chú ý vấn đề sau:

  1. Mỗi vũ khí đề có độ nặng nhẹ khác nhau, được thể hiện rõ con số.
  2. Điều gì xảy ra khi nhân vật liễu yếu đào tơ như nữ, Lyn cầm vũ khí nặng bỏ mẹ ra?
  3. Dễ hiểu, giảm Speed Attack thôi.
  4. Nhân vật cầm được vũ khí nặng ở mức độ nào, đó là chỉ số Constitution.
  5. Weapon Weight - Constitution > 0, nghĩa là bạn cầm vũ khí quá nặng, chỉ bị trừ Speed Attack thôi.

Vậy,

Bạn biết tính Speed Attack rồi đó? Lấy chỉ số Speed của nhân vật trừ đi Speed bị mất do cầm vũ khí quá nặng. Nếu cầm đúng, thì coi như không bị trừ.

Đây cũng chính là lý do mình không bao giờ cho nhân vật cầm nhóm vũ khí nặng cả, như nhóm vũ khí “Steel”, nhất là bọn con gái.

4b/ Accuracy – độ chính xác trong đòn đánh

Cần phải xác nhận rằng, độ chính xác nên thấp nhất là 80% thì ổn nhé. Đánh mà miss nhiều, bị phản đòn thì đau lắm.

Accuracy hay độ chính xác cũng có công thức để tính nữa, nhưng nó khá rườm rà. Thay vì ghi công thức, mình viết bằng lời vậy.

Vậy,

Những gì ảnh hưởng đến độ chính xác của nhân vật?

  1. Weapon Hit càng cao thì đánh càng chính xác.
  2. Chỉ số SkillLuck của nhân vật có ảnh hưởng đến chính xác.
  3. Chỉ số né tránh Avoid của đối phương cao thì dễ miss.
  4. Chỉ số né tránh của đối phương là do SpeedLuck của đối phương tạo nên
  5. Support giữa các nhân vật có tăng Accuracy và Avoid nhé.
  6. Tương khắc – tam giác vũ khí có tăng giảm Accuracy nhé.

% Hit = Accuracy (nhân vật) – Avoid (đối thủ)

Vậy,

Bạn muốn đánh trúng thì bằng mọi giá tăng Accuracy. Né tránh đòn tấn công thì tăng Avoid.

Cách tăng dễ dàng nhất: Support giữa các nhân vật và núp lùm nhé (núp vào rừng, fort, núi).

Đó cũng là lý do mà mình bảo, mục 1 là quan trọng nhất trong Fire Emblem.

4c/ Critical Attack - x3 sát thương trong đòn đánh

Critical Attack là tỷ lệ phần trăm nhân vật mình gây ra 1 lượng sát thương lớn gấp 3 lần bình thường.

Vậy, những gì ảnh hưởng đến Critical của nhân vật?

  1. Vũ khí, nhất là vũ khí nhóm “Killer” tăng 30% critical.
  2. S rank của vũ khí tăng 5 Critical nhé.
  3. Class Swordmaster hay Berserker có sẵn 15 Critical nhé.
  4. Support với nhân vật cũng tăng Critical nhé
  5. Critical gốc = Skill / 2
  6. Critical Evade của đối phương = Luck của đối phương nhé

Cộng lại hết 5 mục trên là Critical của bạn. Trừ đi Critical Evade của đối phương, là ra % Critical được bật trong đòn đánh.

Theo mình biết, Swordmaster, cụ thể là anh chàng tên GUY, là nhân vật có thể đạt % Critical cao nhất của games. Lý do:

  1. Guy có chỉ số Skill max = 29
  2. Sword Rank S tăng 5 Critical
  3. Cầm vũ khí Killer 30 Critical
  4. Swordmaster có sẵn 15 Critical
  5. Support 5 level có thêm 25 Critical

5/ Video hướng dẫn hoàn chỉnh chơi Fire Emblem 7 - Blazing Sword trên Youtube

Video của mình là chơi dạng Normal, phù hợp nhất với người mới chơi FE7, hoặc người chưa hiểu nhiều về cách chơi Fire Emblem, chưa hiểu nhiều về cách chơi của thể loại games Tactical RPG.

Có tất cả 17 clip nhé, khoảng 15h chơi tất cả.

Kết lại:

Fire Emblem 7 - Blazing Sword thực sự không khó, bạn chỉ cần hiểu và áp dụng vài điều quan trọng nhất của games mà mình nêu trong bài viết này, chắc chắn bạn sẽ end games một cách dễ dàng.

Hệ máy - Platform
Dòng games - Genre