Hướng dẫn cách đánh, chiến đấu trong Final Fantasy 7 Remake

Bài viết này phù hợp nhất cho những bạn:

  • Bắt đầu chơi FF7 Remake, hoặc chưa rành lắm, muốn chơi dễ dàng và thú vị hơn.
  • Quan tâm nhiều đến Battle System hơn là gái xinh, Tifa, Aerith ai ngon hơn ai.
  • Thích dòng games Final Fantasy.

Cam kết rằng đây là những thứ hay ho nhất mà ở Việt Nam ít ai đề cập, kể cả những games thủ & fan chân chính của dòng games Final Fantasy.

Hãy đọc hết bài này, trước khi chơi FF7 Remake lần đầu tiên là tốt nhất.

Các mục này là những thứ đáng chú ý nhất mà mình chắt lọc ra để hỗ trợ bạn.

1/ Danh sách Materia đáng chú ý trong FF7 Remake

Tại sao danh sách Materia lại là thứ quan trọng và còn đứng đầu trong các mục cần biết?

  • Vì FF7 Remake có quá nhiều thứ khác biệt với FF7 gốc trên PS1, chỉ có cốt truyện tổng thể là khá giống thôi.
  • Dùng chữ “hướng dẫn” thì buộc phải nói về Materia trong FF7, thành phần quan trọng nhất làm nên tên tuổi của FF7 gốc trong Battle System và cả cốt truyện

1.1/ Cách lấy, thu thập Materia Summon

Các Materia Summon không chính thức như Cactaur, Carbuncle mình xin không liệt kê ở đây.

Tổng cộng có 6 viên Materia: Chocobo & Moggle, Ifrit, Shiva, Fat Chocobo, Leviathan, Bahamut.

Cách Summon: đánh boss nó tự chui ra thôi.

“Tổ cha Square Enix”, mình rất thích summon, nhưng Square Enix không thích điều này.

a/ Materia Summon Ifrit

Jessie đưa cho Cloud ở cuối Chapter 3.

Thuộc tính lửa nhé, bọn Boss sợ lửa games này cũng có kha khá, nếu trùng hợp Boss bị Stagged mà Ifrit chơi Ultimate Attack thì ... hahaha.

b/ Materia Summon Chocobo & Moggle

Trong Chapter 6, Có 1 cái phòng, vào đó phải đánh bọn quái trong 1 phút. Đánh nhanh bọn nó để còn đến cái thiết bị xác nhận, mở cửa và vào lấy thôi.

Đánh không nhanh thì có thể đánh lại. Yên tâm, chỉ sợ bạn bỏ qua viên ngọc này thôi.

Khu vực có 1 phút để đánh - lấy materia summon Chocobo & Mog
Khu vực phải đánh trong 1 phút & lấy Materia Summon Chocobo & Moggle - Chapter 6

Thuộc tính Wind, và cũng có Boss sợ thuộc tính wind này nhé, dùng nó cũng ngon.

c/ Materia Summon Shiva

Trong Chapter 8, nói chuyện với Chadley để được phép đánh nhau giả lập “Combat Simulation” với Shiva, đánh thắng để nhận summon này. Khá dễ

Trận đánh này cũng không khó đánh.

Thuộc tính Ice, và cũng có Boss sợ Ice, vậy nên, dùng cũng ngon.

d/ Materia Summon Fat Chocobo

Hoàn thành hết 9 cái “Battle Intel Report” đầu tiên, lúc này, Chadley cho phép Cloud đánh giả lập với Fat Chocobo. Đánh thắng để lấy được Materia Summon Fat Chocobo thôi. Khá dễ.

Fat Chocobo không có thuộc tính gì cả (Non – Element). Gặp bọn thủ magic cao và kháng phép element tùm lum thì summon Fat Chocobo cho lành.

e/ Materia Summon Leviathan

Hoàn thành hết 14 cái “Battle Intel Report” trước đó để được đánh giả lập với Leviathan. Thắng thì lấy được Leviathan summon thôi.

Con Leviathan này khá là khó, cũng may nó yếu với thuộc tính Sét - Thunder. Gắn Elemental với Thunder vào vũ khí (Barret là tốt nhất) để trận chiến dễ thở hơn.

Đánh không lại – nhất là bạn mới chơi lần đầu – thì chịu khó retry vài lần hoặc luyện mạnh hơn 1 chút để đánh thôi.

Để hoàn thành nhiệm vụ thứ 12 – Battle Intel – Tăng Stagger lên 200%, khá là dễ, nhưng không biết thì sẽ không bao giờ làm được.

Xem Clip xử lý vấn đề này của mình nhé. Bản chất của vấn đề là dùng Unique skill của Tifa, vì nó cho phép tăng max Stagger lên hơn 160%.

f/ Materia Summon Bahamut

Hoàn thành hết 19 cái “Battle Intel Report” trước đó để được đánh giả lập với Bahamut. Thắng thì lấy được Bahamut Summon thôi.

Bahamut luôn là con quái vật, mà lại cực kỳ mạnh mẽ. Để đánh bại nó: “Chút may mắn”.

Thực ra thì Bahamut này vẫn không phải quá khó, khó với người mới chơi lần đầu thôi, dù gì nó cũng là summon, yếu nhất rồi. Còn vài con Bahamut khác mới là VCL. Chịu khó level cao chút, HP 8.000 thì chơi với nó tốt.

Khó nhất để unlock Bahamut này là nhiệm vụ cần Master 12 viên Materia Magic, nhất là viên “Revive”, cần 5.000 AP, không khó nhưng phải luyện và lâu.

1.2/ Danh sách 3 Materia cực ngon trong FF7 Remake

Dưới đây là danh sách Materia – được sắp xếp theo thứ tự độ ngon lành & cách lấy – mà bạn không nên bỏ qua (không có Summon Materia nhé).

Thực tế Materia nào cũng ngon, cũng có giá trị của riêng nó, danh sách này mình chỉ nhắc bạn là có nó sẽ đỡ hơn rất nhiều trong hành trình của Cloud và đồng bọn.

a/ Materia Support Magnify

Tác dụng: Như Materia “All” trong phiên bản FF7 Gốc. Cast Magic lên tất cả thành viên bên mình hoặc bên địch, nhưng hiệu quả có giảm đi đôi chút tùy vào level của Materia.

Nơi lấy: Chapter 9, khu vực mà điều khiển các cánh tay của Robot để mở đường đi.

Khu vực lấy Magnify materia ở Chapter 9 - điều khiển 2 tay robot
Khu vực lấy Magnify Materia ở Chapter 9 - Điều khiển 2 cánh tay Robot

Hãy nối viên Magnify này với “Healing”, hay “Barrier/Time”, hay phép tấn công nào đó mà khu vực này đối phương yếu với nó. Bạn sẽ thấy sự lại hại của viên ngọc này, đặc biệt là lúc Max Level.

Đáng tiếc là toàn games chỉ có đúng 1 viên Materia Magnify. Không như bản gốc, Materia “All” muốn bao nhiêu, có bấy nhiêu.

Kết hợp với Aerith, sử dụng kỹ năng Abillity “Arcane Ward” – Double Cast phép tấn công, bạn sẽ thấy, Aerith nguy hiểm cỡ nào, đặc biệt vs bọn Boss yếu với 1 thuộc tính nào đó.

b/ Materia Support Elemental

Tác dụng: Vũ khí hoặc giáp có kèm thuộc tính của viên Materia kết nối vào.

Nơi lấy: Ở Chapter 6, Cloud sẽ thấy 1 viên Materia, nhưng khi đến lấy thì bị sập, không lấy được. Viên đó là Elemental. Lúc sau (vẫn ở chapter 6), bạn điều khiến 1 cái máy mà có thể kéo tấm ván lên xuống hoặc trái phải, dùng nó để nối đường đi đến viên Materia Elemental này.

Khu vực lấy Materia Elemental ở chapter 6
Khu vực lấy Materia Elemental ở chapter 6 - Nhưng lúc này không lấy được. Tìm đường khác để qua bên kia H-07

Ở Chapter 14: Hoàn tất hết Sides Quest – nhiệm vụ phụ. Khi đó, trước khi nhảy qua bức tường để tiến lên tổng hành dinh của Shinra (chapter 15), thì bạn sẽ thấy có vật phát sáng ở dưới đất, nó có lá thư của “Guardian Angel” gửi bạn và kèm 1 viên Materia Elemental.

Tại sao Materia Elemental lại cực kỳ mạnh mẽ và ngon lành trong Final Fantasy 7 Remake, trong khi phiên bản gốc FF7 trên PS1 thì gần như không ai dùng đến?

Câu trả lời đơn giản: Đa phần lính và quái (kể cả Boss) trong FF7 Remake đều có điểm yếu, nhất là yếu với 1 elemental nào đó. Có viên Materia Elemental này giúp sát thương vật lý của bạn đánh ra mạnh hơn khá nhiều, lại nhanh chóng đưa đối phương vào trạng thái "Pressure".

c/ Materia Command Access

Tác dụng: Biết được thông tin của đối phương, điểm yếu, cách stagger ...

Access là Materia quan trọng bậc nhất games
Access Materia cho phép Scan điểm yếu đối thủ và quan trọng hơn là cách Stagger Boss (phần chữ vàng).

Nơi lấy: Chapter 3, làm nhiệm vụ phụ Chadley’s Report.

Thật sự FF7 Remake, Square Enix làm cực tốt vấn đề Battle System. Tất cả các con quái và Boss đều có điểm yếu, mình không nói tới yếu về element nào, mà nói đến vấn đề Stagged.

Không dùng Access, chắc chắn chả ai biết cách diệt Boss, nó không bị Stagged thì đánh thế quái nào được.

Lời khuyên: Hãy sử dụng Access mỗi khi gặp Boss, và gặp quái mới để biết làm sao đánh vào điểm yếu của nó cho nó nhanh chóng bị Stagged.

1.4/ Lời khuyên dành cho người mới chơi hoặc đang gặp khó (Chế độ Normal cũng khó lắm chứ giỡn hả?)

Những viên ngọc sau đây, các nhân vật nên có ít nhất 1 viên, nghĩa là tổng cộng phải có ít nhất 4 viên trong hành trang.

  1. Healing
  2. HP UP
  3. MP UP

Healing giúp hồi máu, mới chơi, đánh gà, dùng nó khá nhiều đấy.

HP UP & MP UP giúp tăng % lượng HP và MP, rất cần thiết cho người mới chơi. Về cuối games, ít nhất cũng đạt level 3, level 4, nghĩa là cũng tăng 30 – 40% HP. Nếu gà nữa thì nhân vật có thể gắn 2 viên HP.

Những viên ngọc sau đây, nên có ít nhất 2 viên, tùy khu vực quái yếu với gì mà sử dụng nó.

  1. 2x Fire
  2. 2x Ice
  3. 2x Lightning
  4. 2x Wind

Toàn là Materia Magic, gây sát thương có thuộc tính. Lý do: khu vực nào, cũng đều có quái yếu với 1 trong 4 thuộc tính trên, thậm chí boss cũng có tới 90% là yếu với ít nhất 1 thuộc tính.

Có ít nhất 2 viên trong hành trang là để khi vào 1 khu vực hoặc gặp boss, yếu với thuộc tính nào thì ít nhất bạn có 2 nhân vật đập thẳng vào điểm yếu của đối phương ... ngon.

Cả 4 viên ngọc trên, nên chia đều cho 3 nhân vật, mỗi nhân vật 1 viên, để gặp bất kỳ quái nào, cũng có thể đánh vào điểm yếu của nó.

Những viên ngon nên được gắn ít nhất vào 1 trong các nhân vật chính đang điều khiển của bạn.

  1. Barrier
  2. Time
  3. Access

Time thì mãi sau này mới có, sớm nhất là Chapter 14, nhưng phép Haste thực sự ngon lành.

Barrier cũng vậy, nhất là được sử dụng nó với Magnify

Access thì để biết được điểm yếu của đối phương. Không đánh vào điểm yếu, khó kết thúc trận đánh lắm.

2/ Hướng dẫn chiến đấu trong Final Fantasy 7 Remake

Như đã nói ở trên, Battle system của Final Fantasy 7 Remake thực sự được làm rất công phu. Nếu bạn chỉ biết mỗi chặt chém, né và dùng skill thôi rất khó để end games, nói chung là sẽ chết nhiều lần & “Retry Battle” ...

Vì vậy, mục này mình giúp các bạn có cái nhìn tổng thể hơn trong chiến đấu của FF7 Remake, đương nhiên giúp bạn end games dễ dàng hơn nhiều.

2.1/ Những điều cần chú ý trong chiến đấu

Đầu tiên, mình chia nhóm các loại quái vật, lính. Có thể chia thành 4 nhóm:

Nhóm 1: Lính lác, lính quèn, quái cùi ...

Đặc điểm nhóm này là HP ít, thủ vật lý hay thủ phép cũng yếu. Nhóm này thì dễ rồi, bay vô chặt chém 1 2 turn là chết. Bọn này chắc cũng chiếm 50% số lượng quái đó.

Nếu dùng Ability lên nhóm này cũng hơi uổng, nhưng kết thúc nhanh, vì chúng nó chết ngay ấy mà.

Nhóm 2: Tạm gọi là Leader cũng được.

Nhóm này cứng cáp hơn nhóm 1 nhiều, phải biết nó yếu với cái gì mà xoáy vào đó. Ví dụ nhé: đầu games thôi cũng có mấy “con chó” (Chó mà cũng làm Leader ... VCL) hoặc bọn lính có “khiên đỡ”. Đố bạn nhào vô đánh thường mà diệt được bọn nó dễ dàng á.

Bọn này thì phải đập vào điểm yếu của nó (dùng Access để biết). Ai không biết tiếng anh thì ...

Đánh đúng vào điểm yếu của bọn này thì bọn này lại như lính quèn ... đấm phát chết luôn.

Có thể kể ra những cái yếu sau đây:

  1. Yếu với phép element (99% quái có điểm yếu này)
  2. Yếu với Counter (con chó chẳng hạn, Cloud đập bọn này ngon)
  3. Yếu với sát thương phép thuật (Aerith đánh ngon)
  4. Yếu với sát thương tầm xa (Barret đánh ngon)
  5. Yếu khi các bộ phận khác bị đánh (Đa phần là Boss & Super Mob)

Nhóm 3: Super Mob.

Bọn này cũng chưa phải là Boss, nhưng nếu đánh thường thì có khi không thắng luôn đó.

Bọn này chắc chắn phải đánh vào điểm yếu, và Stagged nó cho bằng được. Khi Stagged được nó rồi mới dồn damage, đánh bằng những chiêu sát thương cao.

1 trận đánh có thể phải Stagged bọn này đến 2 lần nó mới chết nhé.

Stagged là gì?, là 1 cơ chế của games, khi đối phương bị đánh trúng điểm yếu thì nó bị choáng thôi, và thể hiện việc đối phương bị choáng là ... dòng chữ “Pressure” mà đỏ.

Khi đó, thanh Stagger sẽ lên nhanh, khi lên đầy, đối phương bị rơi vào trạng thái bị Stagged, lúc này nó chỉ nằm im cho mình hiếp ... và ăn ít nhất 160% sát thương.

Nhóm 4: Boss.

Thực sự games FF7 Remake này, Boss khó vãi linh hồn (đối với người mới chơi, chế độ Normal). Cách đánh Boss chẳng khác gì bọn Super Mod, tập trung vào Stagged nó. Có điều ... khó Stagged hơn bọn Super Mod nhiều, vì nó cần tùm lum điều kiện hết á, mỗi con lại mỗi điều kiện khác nhau.

Materia Access sẽ giúp bạn tìm ra điểm yếu. Access sẽ không thể giúp bạn nếu ... bạn không đọc được tiếng anh. Khi đó, chỉ mình mới có thể giúp bạn. Hãy xem bài cách diệt từng con Boss nhé.

Tổng hợp lại:

4 nhóm lính trên, mình cũng đã nói cách diệt bọn nó rồi đó. Dưới đây là danh sách các vấn đề cần chú ý trong chiến đấu thôi. Sắp xếp theo thứ tự ưu tiên rồi nhé, số 1 là đáng chú ý nhất đó.

  1. Bật Access để biết điểm yếu đối phương (1 loại quái chỉ cần 1 lần).
  2. Buff khi gặp Boss (ít nhất cho nhân vật chủ lực của mình): Regen, Barrier, Haste.
  3. Đánh vào điểm yếu của đối phương.
  4. Biết cách đánh và hiểu thế mạnh của 4 nhân vật nhé. Xem phần Skill & Ability để biết thế mạnh của 4 nhân vật.
  5. Lợi dụng các vật thể trong trận đấu để ... núp, tránh sát thương.
  6. Đỡ / Né là quan trọng, nhưng ... mình xếp nó vào nhóm cần chú ý cuối cùng.

3/ Skill & Ability – Thế mạnh của các nhân vật

Phần này để các bạn biết những đặc điểm của từng skill & Ability của các nhân vật. Có các điều cơ bản sau:

  • Mỗi nhân vật đều có 1 kỹ năng riêng biệt. Ví dụ: Punisher của Cloud (Cloud bấm Tam Giác để chuyển qua chế độ Punisher).
  • Các vũ khí khác nhau của nhân vật đều có 1 Ability khác nhau.
  • Dùng vũ khí đó và đánh Ability của nó vài lần để học luôn Ability (điểm thành thạo 100%).

3.1/ Skill & Ability của Cloud Strife

Cloud Strife trong FF7 Remake

a/ Skill: Punisher mode

Thế mạnh: Cloud chuyển sang chế độ đánh thường rất mạnh, lại còn Counter Attack bọn đánh vật lý – cận chiến. Rất nhiều bọn quái, lính sợ / yếu với Counter Attack nha.

Điểm yếu: Đi chậm còn hơn rùa. Không đỡ / Block được bọn đánh xa và đánh phép.

Đánh giá: 10/10 điểm vì Punisher mode cực kỳ mạnh, và thường xuyên được sử dụng.

b/ Braver

Skill ra đòn khá mạnh, nhưng hơi chậm. Nhìn tổng thể thì Braver thực sự tốt, nên sử dụng nhiều, nhất là đập vào Boss đang bị Stagged.

Đánh giá: 8/10. Xứng đáng dùng nhiều lần.

c/ Focused Thrust

Đây là chiêu mình sử dụng nhiều nhất của Cloud. Sát thương yếu xìu, nhưng giá trị nhất của nó là đập vào Boss hay bọn lính đang bị “Pressure” – nâng rất cao thanh Stagger của Boss.

Cloud với Punisher mode + Counter lại hay đập bọn kia bị “Pressure” nữa.

Đánh giá: 10/10. 100% trận đánh boss nào cũng nên dùng, nhưng ... phải dùng đúng vào thời điểm Boss / Super Mod đang bị “Pressure” nhé.

d/ Triple Slash

Đập mấy con lính lác yếu xìu thì rất ngon lành, lại đánh 3 phát. Nhưng dành cho đánh Boss thì có vẽ không ổn.

Mình khuyến khích nên dùng nhiều skill này trong các trận đánh lính lác ... Đòn này giá trị sử dụng cũng cao.

Đánh giá: 8/10

e/ Infinity's End

Được xem như ability nâng cấp của Braver, thực sự mạnh, đánh vào bọn đang bị Stagger là sướng nhất. Nhưng có 1 nhược điểm là cần đến 2 ATB, và ra đòn khá lâu.

Đánh giá: 9/10. Khi có Infinity’s End, mình cũng ít dùng Braver hơn, trừ khi không đủ 2 ATB mới dùng Braver đập vào bọn đang bị Stagged.

f/ Blade Burst

Cũng được xem là 1 phiên bản nâng cấp của Braver. Mạnh, lại đánh rộng, và còn xa, nhưng chiêu này được tính là sát thương Magic non-element, nghĩa là chỉ số Magic của Cloud cao thì mạnh hơn ...

Nhưng thực sự cũng không thích hợp lắm khi đánh vào bọn Boss.

Như Triple Slash, mình khuyến khích nên dùng nhiều skill này trong các trận đánh lính lác ... Đòn này giá trị sử dụng cũng cao.

Đánh giá: 8/10

g/ Disorder

Dẹp ... đếu biết dùng sao cho ngon lành.

Đánh giá: 5/10. Không chắc vì ko biết dùng sao cho hiệu quả.

h/ Counterstance

Đúng như tên của Skill, đòn đánh có tính chất Counter, và cực kỳ hiệu quả vào bọn Boss, lính sợ Counter (Reno, Chó ...). Sát thương lại cực mạnh, lại Counter cả bọn chơi phép và bắn xa ...

Chúng nó đứng xa thì Cloud Dash vào đập ...

Nhìn tổng thể chiêu này thuộc nhóm bá đạo y như Combo của Tifa. Combo của Tifa còn phải học cách đánh, đánh theo thứ tự ... nhưng chiêu CounterStance này thì đếu cần, chỉ cần bật lên đúng lúc thôi.

Đánh giá: 10/10

Nhìn tổng thể: Cloud cả sát thương vật lý hay magic cũng đều mạnh vãi linh hồn, lại dễ sử dụng. Chỉ số cao, thủ cứng, máu trâu, né cũng dễ và nhanh nhẹn (chỉ là không bằng Tifa).

3.2/ Skill & Ability của Barret Wallace

Barret Wallace trong FF7 Remake

a/ Skill: Overcharge / Overrun

Điểm mạnh: Giống Cloud, Barret có đòn tấn công cực mạnh, tăng ATB lên cực nhanh.

Điểm yếu: Khi dùng xong, cần thời gian Charge lại.

Chiêu tốt, khi dùng được cứ dùng, tối ưu sát thương lên địch. Nếu dùng vũ khí cận chiến, tức là dùng Overrun, thì combo với chiêu Smackdown nhé.

Đánh giá: 10/10

a/ Steelskin

Giảm sát thương đánh vào Barret, xem như tăng sức thủ cũng được, ngoài ra còn giảm hiệu ứng giật giật, mất chiêu của Barret (cực kỳ quan trọng).

Barret thường bắn xa, cũng dễ né, nên Ability này ít khi được dùng. ATB để Buff Barrier cho nhanh. Nhưng cận chiến hoặc cho Barret làm support, bảo vệ 2 nhân vật còn lại thì khác.

Skill này thường được Combo với LifeSaver + Regen, giúp Barret max bảo vệ đồng đội.

Đánh giá: 8/10

b/ Focused Shot

Cực ngon, không phải vì sát thương mạnh, mà vì có khả năng đẩy nhanh thanh “Stagger” của đối phương đang bị “Pressure”.

Cực kỳ quan trọng, hiệu quả trong những trận đánh Boss, cần Stagged Boss nhanh.

Đánh giá: 10/10. Ability mình luôn dùng và dùng cực nhiều khi đánh Boss. Nhưng khi đối phương không bị Pressure thì yếu xìu và đừng dùng.

c/ Lifesaver

Ability bảo kê đồng đội, Khi đồng đội bị ăn sát thương, Barret chịu 1 phần. Cực kỳ hiệu quả khi Build Barret theo đường tank, support bảo vệ đồng đội.

Kết hợp Lifesaver này với Steelskin + Regen, Barret cứng như ... bê tông, lại bảo kê đồng đội ngon nữa. Đặc biệt buff thêm Manawall thì ...

Đánh giá: 8/10

d/ Maximum Fury

OHH ... Ability mình đánh giá là ngon lành nhất của Barret trong tấn công.

Dùng toàn bộ ATB để Barret xả đạn như điên vào đối phương, có thể làm đối phương giật giật mất skill luôn (Interupted). Tổng thể sát thương lại cao nữa.

Đánh giá: 10/10. Nên dùng thường xuyên, đánh vào địch đang chuẩn bị sử dụng skill mạnh, hay đánh vào bọn đang bị Stagger cũng cực ngon.

f/ Charging Uppercut

Đòn cận chiến, ủi như trâu nước. Nhìn tổng thể không ngon lành lắm.

Đánh giá: 5/10

g/ Smackdown

Đòn cận chiến, đánh số đông với bán kính cũng khá. Cực tốt khi dùng để đập bọn lính lác, lâu la ... nhưng đánh Boss thì không ngon. Kết hợp combo với Overrun (vũ khí cận chiến) cũng rất ngon.

Đánh giá: 8/10

h/ Point Blank

Đặt bomb ??? nổ khá chậm ... dẹp đi.

Đánh giá: 6/10

Nhìn chung, Build Barret theo hướng tăng, support đồng đội cho ngon lành, dùng vũ khí bắn xa + Maximum Fury + Focued Shot là đủ ngon lành cành đào rồi. Đương nhiên đầu trận vs boss nên Buff Steel Skin và Life Saver nhé.

3.3/ Skill & Ability của Tifa Lockhart

Tifa Lockhart, cô bé Sexy nhất của dòng Final Fantasy

a/ Skill: Level 1: Whirling Uppercut / Level 2: Omnistrike / Level 3: Rise and Fall

Điểm mạnh: Nâng Stagger của đối phương hơn 160%. Thực sự ưu điểm này là cực kỳ lớn, tưởng tượng xem bạn dứt điểm 1 con Boss bằng Limit Break khi nó đang ...bị Stagged > 200% ... Phê ...

Điểm yếu: cần bật Unbridled Strength, nên là 2 lần để có Rise and Fall (tốn 2 ATB). Thực sự đây không hẳn là điểm yêu đâu nha, lý do ... xem mục B.

Đánh giá: 10/10 – Thành phần quan trọng bậc nhất trong chuỗi combo của Tifa.

b/ Unbridled Strength

Nâng sức mạnh những đòn đánh cơ bản & Combo của Tifa và nâng level của Skill Whirling Uppercut lên level 2 - Omnistrike và Level 3 - Rise and Fall.

Khi không bật, đòn đánh cơ bản, nút vuông của Tifa rất ngắn, chỉ nhấn 4 lần.

Khi nâng lên level 2 (Omnistrike), đòn đánh cơ bản (đánh nút Vuông) của Tifa dài ra (bấm nút vuông 6 lần) so với không bật, mà lại còn mạnh hơn.

Khi nâng lên Level 3 (Rise and Fall), đòn đánh cơ bản của Tifa dài ra (bấm nút vuông 8 lần), và còn mạnh mẽ hơn nữa.

Đánh giá: 10/10. Thành phần quan trọng bậc nhất trong chuỗi combo của Tifa.

c/ Divekick

Một đòn đánh cực mạnh, tập trung vào sát thương của Tifa. Đòn này cũng nên dùng nhiều để dứt điểm bọn lính lác, còn đối với Boss hay lính mạnh mẽ, cứng cáp thì đập vào nó khi nó bị Stagged cũng được.

Trong chuỗi combo kinh hoàng của Tifa, thì Divekick luôn là đòn dứt điểm và kết thúc combo.

Đánh giá: 10/10. Thành phần quan trọng trong chuỗi combo – thường dùng để dứt điểm.

d/ Overpower

Đây cũng là 1 thành phần quan trọng trong chuỗi combo của Tifa, đa phần là dùng để bắt đầu đánh chuỗi combo đánh vật lý (Có level 3 Rise and Fall trước nha), lại có khả năng phá đòn đánh/phép của đối phương, lại dễ gây “Pressure”.

Bạn biết đó, nếu tập trung Stagger đối phương, thì sau “Pressure” chắc chắn là chiêu Focused Strike.

Đánh giá: 10/10

e/ Focused Strike

Lại một thành phần quan trọng trong chuỗi, chuyên dùng để stagger đối phương khi nó bị “Pressure”. Thường được sử dụng sau Overpower.

Đánh giá: 10/10.

f/ Starshower

Đòn đánh cực mạnh của Tifa, giống Divekick, chỉ nên dùng ở cuối Combo của Tifa – dùng làm đòn dứt điểm, kết thúc combo.

Cực kỳ hiệu quả khi đánh vào Boss đang bị Stagger.

Lưu ý, sau khi dùng Starshower, đòn Ability tiếp theo của Tifa sẽ mạnh lên rất nhiều. Nếu là Limit Break và đánh vào Boss đang bị Stagged thì ...

Đánh giá: 10/10

g/ Chi Trap

Chi Trap có thể dùng bất cứ lúc nào trong chuỗi combo dài và mạnh mẽ của Tifa, chỉ là bạn build Tifa thế nào cho có đủ ATB sử dụng thôi.

Đánh Omnistrike trước để đẩy địch bay lên rồi đánh Chi Trap cũng là 1 dạng combo phổ biến và dễ dùng.

Combo: Omnistrike – Chi Trap – Basic Attack – Overpower.

Đánh giá: 10/10

h/ True Strike

Đòn đánh này nên là mở đầu của chuỗi combo nâng Stagged của đối phương lên 250%.

Nên dùng combo theo thứ tự: True Strike – Rise and Fall – Omnistrike - Whirling Uppercut – Divekick/Starshower/Limit Break

Đánh giá: 10/10

Nhìn chung, đòn nào của Tifa cũng có thể sử dụng combo cả, chỉ là đòn nào mở đầu? Đòn nào là dứt điểm? Đòn nào đánh trong lúc đối phương đang bị Stagged? Đòn nào để đánh cho đối phương rơi vào trạng thái “Pressure” ...

Thậm chí đòn đánh cơ bản của Tifa cũng cực kỳ mạnh mẽ và là 1 thành phần quan trọng trong chuỗi combo của Tifa.

ĐỪNG NGẠC NHIÊN KHI MÌNH ĐÁNH GIÁ ĐÒN NÀO CỦA TIFA CŨNG LÀ 10/10 NHÉ

3.4/ Skill & Ability của Aerith Gainsborough

Aerith Gainsborough trong FF7 Remake
Aerith trong bộ đồ này có vẽ còn Sexy hơn cả Tifa

a/ Skill: Tempest

Đòn đánh gây sát thương Magic. Đè Tam Giác để charge, càng lâu thì càng mạnh.

Đánh giá: 7/10 – không ngon, Aerith nói chung do magic mạnh, nếu cần sát thương Magic thì dùng cũng tạm ổn, nhưng Cast phép có vẽ ngon lành hơn nhiều.

b/ Soul Drain

Giá trị nhất của Soul Drain là hút luôn MP. Đánh vào đối phương bị Stagged thì hút được nhiều hơn ... nhưng đếu thích, cần gây max sát thương đối với bọn Stagged à ...

Đánh giá: 7/10

c/ Arcane Ward

Tạo 1 cái vòng hoa dưới đất, đứng trong vòng hoa này, cast phép tấn công, sẽ cast 2 lần. Xem như Double Cast của các phiên bản Final Fantasy khác.

Kết hợp với Materia Magnify thì ...

Tóm lại, cùng với ATB Ward, đây là 1 trong 2 Ability hữu dụng nhất của Aerith.

Đánh giá: 10/10 khi cần tấn công bằng phép thuật.

d/ Sorcerous Storm

Đòn đánh khá mạnh và rộng, xung quanh Aerith. Phù hợp để đập bọn lâu la, lính lác quèn, Boss thì quên đi ...

Đánh giá: 8/10

e/ Ray of Judgment

Tốn 2 ATB để đánh đòn này. Đặc điểm hữu ích nhất của nó là nâng 20% stagger, từ 160% mặc định ban đầu lên 180%.

Để nâng stagger kiểu này, Tifa là ông tổ ... bà tổ mới đúng.

Đánh giá: 8/10

f/ Fleeting Familiar

Summon 1 tinh linh nhỏ đánh phụ Aerith ... đếu biết để làm gì. Vứt cha nó đi.

Đánh giá: 5/10

g/ Lustrous Shield

Tạo 1 cái shield trước mặt, giảm sát thương, chống đạn ...

Nhiều lúc xài cũng vui, nhưng thôi ... dẹp đi

Đánh giá: 7/10

h/ ATB Ward

Tạo 1 cái vòng, đồng đội đứng trong đây mà sử dụng Ability, thì được hồi 50% ATB.

Tifa chui vào đây và tự buff 2 lần Unbridled Strength ... cũng ngon.

Đánh giá: 10/10

Nhìn chung, Ability của Aerith khá là vớ vẩn, lý do đơn giản ... cô là Black Mage, hoặc Support. 2 Ability support của cô là ATB Ward & Arcane Ward thì lại thuộc nhóm bá đạo.

Cô là nhân vật có Magic cao nhất games đó nha, khi đó, Double Case magic mà boss yếu với element đó nữa thì ...

Hệ máy - Platform
Dòng games - Genre